Customer Experience First
Trải Nghiệm Khách Hàng Tuyệt Vời

Trong chuyên mục : Sales

Tại sao TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG TUYỆT VỜI lại quan trọng với doanh nghiệp?

Trải nghiệm của khách hàng có tầm quan trọng quan trọng đối với sự tăng trưởng bền vững của một doanh nghiệp. Điều quan trọng là đảm bảo trải nghiệm khách hàng tích cực để khách hàng xây dựng lòng trung thành, mối quan hệ bền vững gắn kết với thương hiệu, trở thành đại sứ cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và giới thiệu bạn bè của họ và để lại cho bạn những đánh giá tích cực về sản phẩm/ dịch vụ. Những điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn giữ được doanh thu và kiếm được khách hàng mới.

Năm 2019, khách hàng quan trọng hơn bao giờ hết. Khách hàng có quyền lực chứ không phải người bán hàng. Ai đã cho họ sức mạnh này? Chúng ta – với sự giúp đỡ từ web trên toàn thế giới. Khách hàng có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết từ bạn và từ đối thủ cạnh tranh của bạ thông qua các gói sản phẩm/ dịch vụ và có nhiều sức mạnh hơn để tác động đến doanh nghiệp của bạn hơn bao giờ hết thông qua việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và đánh giá trực tuyến).

Chúng ta đã nói về cách khách hàng trải nghiệm khách hàng cuối cùng là cách khách hàng cảm nhận về thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy tự hỏi, điều gì đã xảy ra lần cuối cùng bạn có trải nghiệm khách hàng tuyệt vời hoặc khủng khiếp? Bạn có thể đã đến một người bạn hoặc đồng nghiệp để kể cho họ nghe câu chuyện hoặc bạn đã truy cập các kênh mạng xã hội của mình để truyền cảm xúc của mình đến thế giới.

Là một công ty, bạn phải thực hiện điều này một cách cá nhân và ám ảnh về lý do tại sao mọi người cảm thấy cách họ làm về bạn – nó sẽ giúp bạn phát triển kinh doanh một cách đáng kể.

Như vậy chúng ta có thể thấy rõ ràng doanh nghiệp của bạn sẽ thu được lợi ích vô cùng to lớn khi có một TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG TUYỆT VỜI.

a. Lợi ích từ khách hàng trung thành
Khi khách hàng hài lòng với sản phẩm/ dịch vụ của bạn, họ sẽ quay trở lại mua hàng nhiều lần hơn, với khối lượng lớn hơn Và một khi họ đã ” YÊU” thương hiệu của bạn, họ sẽ có nhu cầu giới thiệu bạn với bạn bè, người thân. Đó là điều chắc chắn! Một TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG VƯỢT TRỘI sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn một sự gắn kết dài lâu với khách hàng của bạn.
Khách hàng là nguồn lực tốt nhất của bạn để phát triển nhận thức về thương hiệu của bạn theo hướng tích cực – bởi vì các đề xuất của họ được chia sẻ với bạn bè và gia đình đáng tin cậy hơn các kênh tiếp thị và quảng cáo của bạn.

b. Trải nghiệm khách hàng không còn là yếu tố cạnh tranh của doanh nghiệp, mà là yếu tố bắt buộc căn bản khi bạn muốn tham gia vào thị trường.
Vài năm trước đây, dịch vụ khách hàng tốt được cân nhắc như một yếu tố cạnh tranh cộng thêm cho doanh nghiệp trong cuộc đua giành thị phần. Tuy nhiên khi thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, doanh nghiệp của bạn muốn tồn tại được trước hết phải có khách hàng, và lúc này trải nghiệm khách hàng tốt chính là yếu tố căn bản để trước tiên bạn có sự chú ý của khách hàng, dần dần thuyết phục họ mua hàng và giới thiệu thêm khách hàng mới. Đó không phải là yếu tố cạnh tranh bởi vì ngày nay, tất cả các doanh nghiệp đều hiểu rõ tầm quan trọng của TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG nên hầu hết các doanh nghiệp đều sẽ cố gắng mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của họ, như vậy tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng trở thành yếu tố căn bản cho các hoạt động của doanh nghiệp ngày nay.

c. Trải nghiệm khách hàng giúp doanh nghiệp tăng doanh thu
Theo quy luật 80/20, 80% doanh thu đến từ khách hàng hiện có và khách hàng trung thành. Rõ ràng khi bạn tạo ra một trải nghiệm tốt cho khách hàng, họ sẽ có xu hướng gắn bó với doanh nghiệp của bạn, mua hàng nhiều hơn, dễ dàng chi tiền cho những sản phẩm mới mà bạn giới thiệu cho họ. Một phần doanh thu của bạn sẽ đến từ những khách hàng mới- người mà được giới thiệu từ những khách hàng cũ. Khi khách hàng có tình cảm với thương hiệu của bạn, họ sẽ tin và yêu. Khi đã yêu họ sẽ làm mọi thứ để bạn tốt hơn, bởi đó cũng là niềm vui của những người đang yêu.

Ở Việt Nam hiện nay không nhiều doanh nghiệp quan tâm đến xây dựng trải nghiệm khách hàng bài bản mà đa phần chỉ chú trọng tiếp xúc khách hàng ở khâu bán hàng và sau bán hàng.

Chính vì vậy, để gia tăng doanh thu một cách tự nhiên, cắt giảm chi phí marketing, các doanh nghiệp cần chú trọng xây dựng cho mình một trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *