Customer Experience First
Trải Nghiệm Khách Hàng Tuyệt Vời

Trong chuyên mục : Customer Experience

How to Make a Great Customer Experience?

Để tạo ra TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG TUYỆT VỜI, trước hết bạn cần hiểu rõ hành trình mua hàng của khách hàng với sản phẩm/ dịch vụ của ban. Để làm được điều đó, doanh nghiệp của bạn cần xây dựng ” a customer journey” và ” personas profile”. Dựa trên những thông tin thu thập được từ khách hàng, bạn có thể biết được những vấn đề của khách hàng thường gặp phải tại mỗi điểm chạm của khách hàng và doanh nghiệp của bạn, từ đó có phương án giải quyết các thách thức của họ một cách hiệu quả. Thông qua việc kịp thời giải quyết các thắc mắc từ khách hàng, doanh nghiệp của bạn xây dựng kết nối tích cực và mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Như chúng ta đã thảo luận, có nhiều điểm tiếp xúc trong trải nghiệm của khách hàng với doanh nghiệp, vì vậy hành động đầu tiên cần làm để cải thiện trải nghiệm của khách hàng với doanh nghiệp là xác định điểm đâu là điểm bắt đầu trong hành trình mua sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng. Hoạt động này tùy thuộc và ngành và nhóm sản phẩm, chính vì vậy bạn cần phải ngồi lại với các bộ phận trực tiếp tương tác với khách hàng để cùng nhau xây dựng những điểm tiếp xúc trong trải nghiệm của khách hàng, và blog này đăng chi tiết cách xác định và cải thiện các điểm tiếp xúc quan trọng này để tạo sự khác biệt đáng kể.

Customer Journey. Source: Internet

Sau khi có được những phương án cải thiện các điểm chạm trong mối quan hệ khách hàng và doanh nghiệp, bạn sẽ đi đến bước thứ hai là xây dựng các quy định chung cho những bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để mang lại một trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Mỗi bộ phận đó sẽ có một cách thức riêng để giao tiếp và kết nối, truyền tải giá trị cho khách hàng, tuy nhiên vẫn có những điểm chung cần tuân thủ. Để giúp bạn trong quá trình này, chúng tôi đã lập danh sách 3 điều bạn có thể làm để tạo trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

  1. Tạo sư riêng biệt trong trải nghiệm khách hàng
    Mỗi công ty có một sứ mệnh và mục tiêu riêng của mình. Trải nghiệm khách hàng cũng như thế, đối với mỗi nhóm khách hàng riêng biệt, họ có hành trình mua hàng khác nhau. Doanh nghiệp của bạn cần linh hoạt thiết kế những trải nghiệm riêng biệt cho từng hành trình mua hàng của khách hàng. Điều này thực sự quan trọng vì đây là bước để doanh nghiệp kết nối và tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng tại những điểm chạm đầu tiên.
  2. Thể hiện sự đồng cảm
    Khi khách hàng tìm tới doanh nghiệp của bạn, tức là họ có những vấn đề không thể tự giải quyết và họ tìm tới sự hỗ trợ bên ngoài tức là từ sản phẩm/ dịch vụ của bạn với mong muốn có thể nhanh chóng giải quyết các vấn đề khó khăn của họ. Để có thể cung cấp giải pháp tốt nhất làm hài lòng khách hàng, bạn cần biết được chính xác đâu là ” pain point” của khách hàng, và khi doanh nghiệp của bạn có sự đồng cảm với khách hàng, sẽ dễ dàng để biết nhu cầu của họ là gì khi họ bước vào cửa hàng của bạn, hay truy cập vào website, fanage của bạn. Khi đó bạn có thể khai thác thông tin, tìm kiếm giải pháp từ chính khách hàng của bạn và tạo dựng mối quan hệ dài lâu thông qua cá nhân hóa giải pháp cho khách hàng.
  3. Cung cấp giá trị vượt trội
    Bạn cần cung cấp giá trị tốt nhất với mức giá phù hợp cho khách hàng của bạn. Một cách dễ dàng để làm điều này là làm cho quá trình bán hàng dễ dàng nhất có thể. Đánh dấu rõ ràng giá cả và dành thời gian để trả lời bất kỳ câu hỏi giúp trong quá trình ra quyết định của họ. Luôn luôn nhìn vào các cách để phát triển một cách tốt hơn để cải thiện trải nghiệm của họ bằng cách lắng nghe những phản hồi từ phía khách hàng cho sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp.

Có rất nhiều cách để tạo ra một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, tôi tin rằng mỗi doanh nghiệp đều có thể tìm cho mình một phương thức tiếp cận, hỗ trợ khách hàng với những giải pháp riêng biệt và tạo dựng mối quan hệ dài lâu với khách hàng nếu họ thật sự ám ảnh với sự hành lòng của khách hàng thông qua trải nghiệm mua hàng của họ với doanh nghiệp. Tôi chỉ có một gợi ý nho nhỏ ” Luôn luôn nói lời cảm ơn với khách hàng, vì nhờ có họ chúng ta mới có công việc để làm, có thứ để suy nghĩ, để tìm phương án giải quyết cho dù là cho những phàn nàn, thắc mắc, những vấn đề mà họ không thật sự hài lòng với doanh nghiệp”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *